หลักเกณฑ์ในการประเมินผลนักศึกษา
เกณฑ์การให้ระดับคะแนน
- เกณฑ์การวัดผล
อักษรระดับคะแนน | แต้มระดับคะแนน | ระดับการเรียน |
---|---|---|
A | 4 | ดีเลิศ |
B+ | 3.5 | ดีมาก |
B | 3 | ดี |
C | 2.5 | ดีพอใช้ |
C+ | 2 | พอใช้ |
D | 1.5 | อ่อน |
D+ | 1 | อ่อนมาก |
E | 0 | ไม่ผ่าน |
- เกณฑ์ขั้นต่ำรายวิชา
- รายวิชาเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพและรายวิชาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ถ้าได้ระดับคะแนนต่ำกว่า “C” เป็นครั้งที่สอง ถือว่าหมดสภาพการเป็นนักศึกษา
การทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษา
- การทวนสอบมาตรฐานผลการเรียนรู้ขณะนักศึกษายังไม่สำเร็จการศึกษา
- กำหนดให้มีระบบการทวนสอบผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ของนักศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของระบบประกันคุณภาพภายในสถาบันอุดมศึกษา
- การทวนสอบในระดับกระบวนวิชา
- การทวนสอบโดยการประเมินการเรียนการสอนในระดับรายวิชา
- การทวนสอบในระดับหลักสูตร
- การทวนสอบจากการสุ่มสัมภาษณ์นักศึกษาในรายวิชาที่เปิดสอนประจำภาคศึกษา
- การทวนสอบมาตรฐานผลการเรียนรู้หลังจากนักศึกษาสำเร็จการศึกษา
- เนื่องจากนักศึกษาที่ศึกษามีทั้งบัณฑิตที่เพิ่งจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี และผู้ที่ทำงานแล้ว สาขาวิชาได้ดำเนินการทวนสอบมาตรฐานผลการเรียนรู้หลังจากนักศึกษาสำเร็จการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และนำผลการดำเนินการที่ได้ย้อนกลับมาปรับปรุงกระบวนการเรียนการสอนและหลักสูตรแบบครบวงจร รวมทั้งการประเมินคุณภาพของหลักสูตร โดยดำเนินการได้ดังนี้ประเมินจาก
- บัณฑิตที่จบ
- ประเมินจากผู้ใช้บัณฑิต
- ประเมินจากสถานศึกษาที่บัณฑิตไปศึกษาต่อ
เกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร
- การสำเร็จการศึกษา – ให้เป็นไปตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2552
- อนุปริญญา – – มีการให้อนุปริญญา เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรปริญญาตรีนี้หรือไม่